Marketing như thế nào cho quán trà sữa của mình thật hiệu quả?

quán trà sữa

Một dự án “start-up” kinh doanh quán trà sữa hiện nay thì chẳng thể nào thiếu được bước gọi là marketing. Triển khai marketing tốt cho dự án của mình bắt kịp xu hướng sẽ quyết định lớn cho việc khách hàng có tới quán trà sữa mới của bạn hay không. Cùng phân tích trên các khía 6p của một thương hiệu trà sữa mới để thu hút và giữ khách hàng ở lại.

  1. Product – Sản phẩm chất lượng cho quán trà sữa

Sản phẩm của bạn cần có chất lượng vượt trội và nổi bật. Để rõ điều đó thì bạn cần thể hiện được trong menu của ban. Menu cần tạo được điểm nhấn hấp dẫn khách hàng, dễ dàng thuận tiện trong việc gọi đồ. Thường khách khi gọi đồ sẽ bị phân vân rất lâu khi có quá nhiều thứ vì thế sẽ là điểm cộng rất lớn nếu khách hàng chọn được đồ luôn ngay khi nhìn vào menu. Vì lẽ đó quán trà sữa của bạn cần biết cách thiết kế menu trà sữa hợp lý từ lúc lên thực đơn cho đến lúc sắp xếp hợp lý.

quán trà sữa
Sản phẩm có nhiều lựa chọn nhưng phải là lựa chọn tốt nhất

Đánh dấu những món đồ uống được gọi nhiều nhất để làm gợi ý cho những khách hàng tiếp theo. Những món đồ uống được phục vụ thường xuyên được đổi mới sáng tạo. hình thức trang trí như vỏ cốc, ống hút… làm thật bắt mắt để thu hút khách hàng. Tuy nhiên điểm cần chú ý nhất vẫn chính là chất lượng, vì chỉ là “người mới” trong lĩnh vực này muốn đi được đường dài thì chất lượng là yếu tố đảm bảo nhất cho thương hiệu của bạn.

  1. Price – Giá cả hợp lý đáp ứng mọi nhu cầu

Giá cả thống nhất và hợp lý sẽ là bước đi tốt để thu hút khách hàng. Khi lên menu thì giá cả đồ uống cần có sự thống nhất, rõ ràng và cần tính tới yếu tố thời vụ để quyết định giá cả trong năm, không nên thay đổi quá nhiều lần và nhanh chóng. Hãy biết cách phân lớp giá cả theo nhu cầu của khách hàng đối với từng món đồ uống. Ví dụ như kích cỡ đồ uống khác nhau hay đồ thêm kèm với đồ uống sẽ được kèm giá theo tùy vào sở thích từng người. Tùy theo khung giờ vắng – đông khách hoặc ngày lễ làm những chiến dịch khuyến mãi giảm giá thu hút khách hàng là điều cần thiết với doanh nghiệp mới.

Khi đã có lượng khách hàng trung thành nhất định phát triển thêm thẻ thành viên tích điểm để thể hiện được sự quan tâm tới những đối tượng này.

quán trà sữa
Mức giá khác nhau theo từng size cho khách hàng lựa chọn
  1. Promotion – Tiếp thị quán trà sữa để tiếp cận khách hàng

Một doanh nghiệp mới về lĩnh vực pha chế như vậy thì tiếp cận tiếp thị trên mạng xã hội phổ biến như Instargram, Facebook,… có thể nói là hữu hiệu nhất. Đưa hình ảnh quảng bá thương hiệu cá nhân tới khách hàng, trao đổi thông tin và nắm bắt nhu cầu nhanh chóng.

Quán trà sữa
Khai thác các mạng xã hội tiếp cận khách hàng

Bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp nên được làm thống nhất, đồng bộ logo, màu sắc, menu, hóa đơn,… để khách hàng có thể được tiếp cận một cách chỉnh thể. Tạo sự kết nối cộng đồng ngoài không gian thực với các hoạt động tiếp thị như quảng cáo, thi pha chế,…

  1. Place – Thị trường trà sữa sẽ được chinh phục

Tùy vào địa điểm, tính chất sản phẩm để có thể phân khúc thị trường hợp lý. Sau khi đã tập trung và ổn định ở một nhóm khách hàng thì bạn có thể mở rộng thu hút thêm lượng khách hàng mới cho mình.

Không gian khi trang trí cho quán có thể là tập trung vào giới trẻ nhưng mình nên khéo léo lồng ghép để biến tấu khi cần nhằm thu hút lượng khách hàng tiềm năng ở độ tuổi khác. Khi lên menu cho quán cũng cần có sự cân nhắc để có đồ uống phù hợp với cả người lớn tuổi lẫn trẻ em đều có thể order được.

Quán trà sữa
Sử dụng trang mạng xã hội hỗ trợ bán hàng

Theo sự phát triển của công nghệ thông tin, mạng xã hội phổ biến bạn có thể phát triển loại hình dịch vụ đặt hàng qua mạng một cách nhanh chóng.

  1. People – Con người là yếu tố then chốt

Con người luôn là yếu tố then chốt quyết định cho chiến dịch Marketing có thành công hay không. Nhân viên marketing là người lên kế hoạch phát triển dự án, quảng cáo truyền thông… tới khách hàng. Không chỉ đó, nhân viên pha chế là một phần không nhỏ để tạo thành ly đồ uống thơm ngon chất lượng, sáng tạo đồ uống thu hút khách hàng. Nhân viên phục vụ là bộ mặt giúp tăng thiện cảm của khách hàng với quán của mình, chỉ thái độ phục vụ chuyên nghiệp, thân thiện mới tăng điểm trong mắt khách hàng.

Quán trà sữa
Người pha chế quyết định chất lượng đồ uống cho quán trà sữa của bạn
  1. Process – Quy trình thống nhất để vận hành tốt hơn

Vận hành công việc cần có quy trình hoàn chỉnh phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Các công việc của nhân viên cần được phân bố thống nhất không trùng chéo lên nhau làm việc nhanh chóng có hiệu quả. Chỉ có như thế công việc được xử lý chuyên nghiệp, tạo ấn tượng tốt cho khách hàng.

Trên đây là 6 khía cạnh cơ bản của marketing thế nhưng để tạo nên một chiến lược marketing hiệu quả thì cần thời gian và nhiều yếu tố bên ngoài tác động nữa. Quan trọng là hãy duy trì sự cân bằng chất lượng sản phẩm với hoạt động marketing để kinh doanh bền vững.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *