Xây dựng thương hiệu trà sữa khởi điểm từ tên quán của bạn

thương hiệu trà sữa

Nếu muốn xây dựng thương hiệu trà sữa của mình thật tốt, trước hết hãy nghĩ đến tên quán. Hãy nghĩ tên quán thật kỹ lưỡng vì đấy chính là tạo được cảm nhận của khách hàng. Trước hết hãy tuân thủ nguyên tắc đặt tên thương hiệu ngay sau đây.

  1. Thương hiệu trà sữa đánh vần được

Nghe có vẻ buồn cười nhưng đây chính là nguyên tắc bạn cần tuân thủ nếu muốn được bảo hộ. Ví dụ như những thương hiệu tên bảng chữ cái không đánh vần được như IBM, FPT,… đều phải có dấu gạch ngang hay màu khác nhau ở logo không, họ phải bảo hộ bằng phần hình họa đấy. Có ý định mở rộng và phát triển thương hiệu lớn trong tương lai, hãy để ý điều này ngay khi tìm kiếm, đặt tên cho thương hiệu.

  1. Thương hiệu trà sữa nên có O và A, I và E hay tổ hợp những chữ này

Theo như nghiên cứu thì những cái tên thương hiệu nổi tiếng sử dụng chữ La Tinh đặt đều có chứa kí tự O và A, chữ I và E xuất hiện ít hơn một chút. Đây không phải ngẫu nhiên vì những cái tên chứa chữ như thế dễ nhớ hơn với khách hàng. Nếu không phải ép buộc hay có lợi cho mình thì tên thương hiệu trà sữa của bạn sẽ giúp khách hàng nhớ tới.

thương hiệu trà sữa

Chả có gì là ngẫu nhiên phải không nào, đây là điều đã được các bậc thầy nghiên cứu là đúc rút ra. Lấy ví dụ thì đã có quá nhiều: Honda, Apple, Amazon, Google, Facebook, Nova,… Ở Việt Nam thì cái tên như Lazada, Poca, Omachi,… cũng quá quen thuộc rồi.

  1. Nghĩ cái tên thương hiệu trà sữa chưa có tên miền

Thương mại điện tử đã không còn phải mới mẻ nữa, muốn xây dựng thương hiệu trà sữa của mình thì không thể tránh được việc có trang web trên mạng. Hãy chọn cái tên chưa xuất hiện .com vào cả, có như thế mới tránh nhầm lẫn và xây dựng thương hiệu cá nhân được.

  1. Tên không cần liên quan ngành nghề hay có thể vô nghĩa

Nhiều người nghĩ rằng đặt tên thương hiệu nên có liên quan tới trà sữa. Tuy nhiên nếu để ý những tên thương hiệu thành công thì hầu như đều là những tên… vô nghĩa. Ví dụ như mua sách thì đến Amazon, hoàn toàn không liên quan, Alibaba cũng chẳng có quan hệ với hàng hóa họ kinh doanh, ở Việt Nam thì mua đồ có adayroi, mua sách lại là tiki…

  1. Tên không được mô tả địa danh

Điều này đơn giản bởi nếu chứa địa danh thì thương hiệu trà sữa của bạn sẽ không được bảo hộ. Dĩ nhiên không nhắc tới những thương hiệu đã quá nổi tiếng và cực lớn như bia Hà Nội, American Airlines,… Mình không thể so sánh với những thương hiệu đã từ lâu đời này rồi. Bây giờ, khi đặt tên hãy tránh những địa danh ra khi bạn khởi nghiệp với quy mô vừa và nhỏ mà thôi.

  1. Tên có 2 âm tiết là tốt nhất

Xu hướng mới trong những năm gàn đây chính là hãy đặt tên có 2 âm tiết, phát âm vừa đủ, ngắn gọn vừa phải, dễ nhớ. Ví dụ thì rất nhiều như: SamSung, Honda, Canon, Sony,… Chẳng liên quan tới ngành nghề nhưng lại dễ đọc, dễ nhớ và rất tròn âm. tại Việt Nam cũng chả thiếu tên thương hiệu hay, liên quan tới trà sữa có trà sữa Chago, Dingtea,…

Tên có 3, 4 âm tiết dễ nhớ cũng được nhưng 2 âm tiết dù sao dễ nhớ, dễ đọc hơn đấy. Tên các thương hiệu trà sữa Việt Nam na ná giống nhau, nếu không hãy đặt cho cái tên một câu chuyện để gợi nhớ tới cho khách hàng của mình.

  1. Thương hiệu trà sữa tránh những điều tối kị

Khi đặc tên cho thương hiệu trà sữa của mình điều dĩ nhiên hãy tránh những từ tối kị có nghĩa đen đủi, rủi ro. Ngoài ra còn có nhiều người đặt tên để phù hợp với phong thủy và tuổi tác của người làm ăn.

Một cái tên thương hiệu trà sữa cõ thể giúp đỡ rất nhiều trong việc maketing dù sản phẩm của bạn có tốt tới đâu. Đây là điểm khách hàng tiếp xúc với quán của bạn, cần có nền tảng thật tốt để tạo ấn tượng cho khách hàng.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *