Phương pháp kinh doanh đồ uống như thế nào để hiệu quả nhất

Kinh doanh đồ uống

Kinh doanh đồ uống từ lâu đã là một trong những ngành kinh doanh đang được quan tâm mà nở rộ với rất nhiều hàng quán. Đây là một thị trường tiềm năng không thể bàn cãi nhưng nếu bạn muốn có doanh thu như ý thì không phải điều dễ dàng. Tuy rằng không có công thức nào cho sự thành công nhưng để giữ doanh số ổn định thì cần có những lưu ý nhất định.

Kinh doanh đồ uống ổn định, hãy giữ khách cũ, biến khách mới thành quen

Nguyên tắc này không còn xa lạ gì với những người làm kinh doanh. Nhưng để thực hành áp dụng nó và trong công việc kinh doanh đồ uống thì không dễ dàng và nhanh chóng. Trước đó cần trả lời được câu hỏi mô hình kinh doanh của bạn là hướng tới đối tượng tiềm năng nào. Khi bạn đã xác định được thì hướng đi tiếp theo cho mình, sử dụng vốn và phân bổ nguồn lực, xây dựng chiến lược phục vụ khách hàng tốt nhất. Mỗi khách hàng có nhu cầu và thói quen sử dụng đồ uống khác nhau tùy thuộc vào khẩu vị, trang trí , phong cách,…

Kinh doanh đồ uống

Xác định khách hàng tiềm năng, phục vụ tốt nhất tới những nhu cầu này, cạnh tranh và học hỏi từ khách hàng. Thể hiện được sự độc đáo của bạn cho khách hàng để họ tìm tới tìm, tạo thói quen và nhu cầu với ho, kèm thêm dịch vụ thân thiện và chuyên nghiệp để giữ chân họ lại.

Luôn tạo ra những điều mới mẻ khi kinh doanh đồ uống

Muốn trở nên khách biệt với những đối thủ thì bạn cần tạo được điểm khác biệt của mình. Điều này sẽ tạo sự khác biệt so với những đối thủ cạnh tranh của mình. Ngày nay với những quán trà sữa chẳng hạn, họ hay chú ý tới phong cách thiết kế quán đẹp nhằm phục vụ nhu cầu ‘check in”. Ngoài ra với những ngày lễ tết thì nên có những chương trình khuyến mãi hay giới thiệu loại đồ uống, combo… phù hợp để thu hút khách tới.

Kinh doanh đồ uống
Kinh doanh đồ uống cần sự khác biệt

Những công thức đồ uống ngoài menu chính thì cần thêm vào thực đơn những loại đồ uống khác tự sáng tạo hoặc cập nhật theo xu hướng. Tuy nhiên kéo theo những chương trình tổ chức như vậy thì chất lượng đồ uống cũng như chất lượng phục vụ cũng phải được giữ vững. Tạo ra những điểm thú vị, mới lạ để thu hút khách, chất lượng tốt cũng là điểm giữ khách hàng, chắc chắn doanh số cũng như là doanh thu của quán ổn định hơn. Tuy chi phí ban đầu của những dự án này cũng không nhỏ nhưng với phương tiện hỗ trợ như mạng xã hội kèm theo sự sáng tạo giúp bạn chủ động tiếp cận khách hàng hơn so với truyền thống.

Công việc kinh doanh đồ uống mới ban đầu sẽ không dễ dàng đặc biệt là với việc ổn định hay tăng doanh số của quán. Đây là một công việc cần sức sáng tạo không ngừng nghỉ để tạo được những điều mới lạ. Mong thông tin mà tôi gửi tới các bạn đều là những thông tin bổ ích giúp cho công việc và ổn định doanh số quán của bạn.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *